Wednesday, February 2, 2011

Paano maka kuha ng Direct Referrals at anung mga dapat gawin at intindihin about Direct Referrals?

Isa ito sa mga "hot topic" at essential sa ptc business mo. Honestly, this will MAKE or BREAK you sa ptc kase sa direct referrals ka lang naman talaga kikita ng malaki at dito mo mamumultiply ang kita mo. Kaso ang problema maraming mga ptc users ang hirap maka kuha ng direct referrals kaya eventually karamihan sa kanila pag nahihirapan na ay nag ququit nalang sa ptc and just to add sa experience ko sa ptc business for 1 year at sa dami na ng referrals na pumasok saken, nasa 80% ang attrition rate ( quit rate ) ng mga sumasali sa ptc and I'm so proud na nasa top 20% ako sa mga ptc user na nag karoon ng success sa field ng ptc.

 
Anyway, let me show you some glimpse of my direct referrals in neobux to show you na I know what I am saying..

 

Deleted Referrals! ( mga tamad mag click sa neobux na inalis ko sa list )





Actually marami pang ibang direct referrals akong nadelete kaso nadale ng photobucket yung account ko kaya di mo makikita yung mga image ng mga 400 direct referrals na nadelete ko.
Actually sa dami na ng nadelete kong inactive direct referrals hindi ko na nakuhanan ng screen shot yung mga ibang nadelete ko. Pero kung bibilangin ko siguro kung ilan na sila ( probably kasama ka sa mga nadelete ko kung inactive ka ) siguro nasa mga 700 direct referrals na ang nadelete ko at the time na sinusulat ko itong "gold nuggets" na information na ngayon mo lang mababasa ng LIBRE.

So just a simple MATH...
 Kung meron akong direct referrals na 800 sa neobux account ko pa lang na araw araw nag ki click ng ads na kumikita ako ng 1 cent per click ng mga referrals ko. Magkano ang posible kong kitain sa isang araw sa 5 minutong pag log in at pag click ko ng ads sa neobux?

800 X 0.04 = $32 daily

Eh paano pa sa ibang paid to click sites na kasali ako na almost ganun din ang number ng mga referrals ko??

"ehem! paki compute nalang po kase medyo mahina ako sa math eh".. LOL


Got your attention now?
Look! Hindi ko pinakita itong mga figures na ito sayo para ipag yabang ko o para ma overwhelm ka lang sa mga numbers. Kase nung nag start ako sa paid to click. Asar na asar saken yung mga kaibigan ko kase ala nalang akong alam gawin kundi mag kwento about sa ptc at iinvite sila na sumali sa ptc. Of course meron sa kanilang sumali at marami sa kanilang nag reject saken.. But don't worry kase hindi ko ituturo sayo na mag invite ka ng friends mo. Kase hindi mo naman talaga sila kailangang iinvite once na malamang mo yung free information na ituturo ko sayo.

Kaya meron lagi nag tatanong saken. "HUAZELEI, PANO BA AKO KIKITA NG MALAKI SA PTC??"

Good question!
"HUAZELEI, PANO BA AKO MAKAKAKUHA NG MARAMING DIRECT REFERRALS?"
Good question ule!
Isa lang ang lagi kong sagot dyan. "MARKETING".
"You have to show in public what you have ( your offer ), show its value, and show how it works." Kaya nga nag babasa ka nitong post kong ito kase nakita mo yung offer ko sa sulit & multiply page ko, pinanood mo yung video and its make cents sayo, you follow my instructions, I gave you the tips, at ngayon nagbabasa ka ng isa sa mga importanteng tips ko sa page na ito. Isn't that AMAZING?!! LOL Laughing
"So, huazelei you mean dapat akong mag advertise?"
- Tama!
"Eh huazelei diba me bayad mag advertise?"
- Tama at mali.. hehehe
Maraming method kung pano mag advertise o mag market ng offer mo. Merong LIBRE at meron din namang ME BAYAD. Of course ang appealing sa mga tao ay yung mga FREE TO SIGN UP diba? You won't be reading this post kung me bayad to.^_^ ( o siguro kahit libre di ka paren mag babasa kung tamad ka or hindi ka interesado. LOL )
Hindi mo na kailangan imaster lahat ng techniques sa marketing kase ang kalaban mo lagi sa buhay mo araw araw sa mundo ng PTC ay ORAS.
Sure maraming effective na techniques dyan about internet marketing. Pero ang tanong willing ka ba na GAWIN at me AVAILABLE TIME kaba para gawin lahat yun? Of course hindi ko kayang kontrolin ka at ipagawa sayo ang mga bagay na ginagawa ko pero kaya kong ituro sayo ang mga bagay na alam kong effective na ginagawa ren ng mga successful sa ptc at ng mga followers ko na unti unting nagiging successful na ren sa field na to. ( shocks! naiiyak ako at natotouch! I'm so proud of you guys! hehehe )
Okay! lesson number one. SULIT, SULIT, AT SUSULITIN KO PA ULE PARA SAYO.
Kung lehitimong pinoy ka at nasa online marketing ka. You lost half of your life in internet marketing kung hindi mo gagamitin itong website na ito. Baket? Kase karamihan ng visitors dito sa sulit ay mga taong interesado sa pera at alam nila ang value ng pera at lalo silang matutuwa kung me papakita kang opportunity about making money online for free. Sino ba namang tao ang ayaw kumita ng pera online ng libre, di ba? WALA.
Pano ito gagawin at mag kano ang babayaran ko sa pag post ng ads ko dito sa sulit?
Gawa ka lang ng ads sa sulit account mo. Kaya nga sa ads ko sa sulit page ko sinabi ko dun na mag register ka dito sa sulit kase kasama ito sa mga tips na ituturo ko. So kung ala ka pang sulit account click mo na itong link at gumawa ka na ngayon.
Ganito lang ang format ng ads about money making opportunity.
  • Pakita mo ang proof mo ( kung ala ka pang proof manghiram ka ng payment proof at mag paalam ka sa me ari, ok? Baka mareport ka na nang aagaw ng proof of payments kung di ka mag papaalam )
  • Explain mo kung pano mag work ang ptc. So mag lagay ka ng instructions like screen shots, videos, audio.
  • Gamit ka ng contact form mo at mag offer ka ng tulong sa mga mag reregister sa mga ptc sites na ino offer mo. Bigay ka ng tips at sumagot ka ng mga questions ng mga papasok sayong referrals or sa mga interested people na mag iinquire sayo. Be friendly.Laughing
Well, honestly madaming mga sulit ptc user na me ads kaso ang problema hindi naman nila ine expose or pini feature yung ads nila kaya sila lang ang nakaka kita ng ads nila. lol
kaya merong "get more exposure" sa ads mo para gamitin mo to attract more sign ups. And I'm sure na meron at merong mag sisign up sayo as long as naka set ng "20 slots" pataas ang pag expose mo or pag feature mo ng ads mo dito sa sulit.
Para ma feature mo at ma expose ang ads mo dito sa sulit meron kang dalawang pag pipilian. Pedeng libre na mag rerequire lang ng oras at konting tyaga at pasensya. Meron namang mag rerequire lang ng PUHUNANG PERA pero mag sasave sayo ng oras at efforts mo. ( Dali talaga pag me pera ka no?^_^ )
Kung gusto mo ng libre kailangan mo lang ng SC or SULIT CURRENCY. Para makita mo sya punta ka sa
1. Member menu screen mo
2. Punta ka sa SC or sulit currencies mo
"Eh huazelei, zero pa yung sulit currencies ko eh pano ba madadagdagan yun?" Makipag socialized kalang sa FORUM NG SULIT. Dun ka lagi sumagot ng forum topic sa business section at sa mlm section or investment section. ( bigtime ka na kase ngayon, negosyante kana! yey!Laughing ) Pede ka gumawa ng forum topics dun at kada member na sumagot sa business section threads mo, mag eearn ka ng 10 sc at kung ikaw naman ang sasagot ng mga forum topics sa business section at sa iba pa na nabanggit ko sa taas ay mag eearn ka ng 20 SC. So let say mag i-spend ka ng mga 30 minutes or 1 hour sa pag sagot ng forum topics dun araw araw at makaka ipon ka ng isang libong SC sa isang araw. E di me 30k sc kang maiipon sa isang buwan kung araw araw mo syang gagawin.
Makipag socialize ka lang dito sa sulit forum. Wag kang LONER! Ok?


Gamitin mo yung SC na naipon mo sa ads mo sa expose or sa feature section at BOOM unti unti me makikita kang mag ki click ng sulit ads mo at mag babasa ng offer mo at possibly mag sign up  sayo.
Ganito ang magiging itsura nya;
After mo gumawa ng ads mo dito sa sulit. Punta ka sa ads section mo at choose mo yung "get more exposure"

1.


2.


3.

4. Sa number of slots 20 pataas dapat ang slots ng ads mo. Kung kaya mo punuin ng 99 slots then gawin mo na.

5. Finally dito sa portion ng sulit ipapakita yung ads mo. Ang kung merong prospect na nag hahanap ng extrang kita at sakto nakita yung "text ads" mo dyan at nag click ng ads mo at nag register sayo. Presto! Me direct referral kana, Boy!

6. Pede mo ren naman gamitin yung SC sa FEATURED ads para pakita yung pogi kong mukha, ay este pogi at maganda mong mukha dito sa sulit.


Next, kung di mag wowork sayo ang mag post ng forum at tingin mo waste of time lang sya pero me pera ka pang invest, bumili ka lang ng SG or Sulit Gold para pang advertise mo dito sa sulit. Let's say ang referral limit mo sa neobux account mo ay nasa 40 ang limit, in my experience mga 3,000 php lang puno na agad ang referrals mo sa isang linggo kung gagamitin mo yung feature ads. "Wow! huazelei ang mahal naman nyan 3,000? wala bang mura?" Actually, merong mura ang kaso ala kang chance na makontak ka ng mga direct referrals mo kase basically hindi sila taga sulit.

No comments:

Post a Comment