Wednesday, February 2, 2011

scam PTC SITES at pano maiiwasan ito

   Scam - \'skam\ ( noun ) : a fraudulent or deceptive act or operation <an insurance scam>, example of scam - She was the victim of an insurance scam. So yan ang meaning ng scam, me involve na pera at nag close yung company kaya nya nasabing na scam sya.. ( haba ng explanation noh..^_^ ) Kase you need to be educated kung anu ang ibig sabihin ng scam, at baket sya tinawag na scam... Ngayon, sa ptc madami silang sinasabing scam pero sa totoo lang nag tataka ako kung baket nila sinabing na scam sila samantalang hindi naman sila nag "invest" ng pera.. ( get the point?) I would say nasayang ang oras nila sa pag click ng ads at biglang nag close yung ptc site na sinalihan nila, siguro its acceptable to say ( logically ) "na time scam" sila. Kaya dami nag tatanong saken "huazelei / patrick, totoo ba ito? hindi ba ito scam?" ( kahit nandun na yung payment proof ko sa ads ko sa labas duda paren.. haaay! ) pero I would say na too good to be true talaga ang ptc kaya initial reaction ng mga taong walang alam sa ptc ay mag duda. ( which is understandable naman ) its just, mga 50 messages ang sinasagot ko nun araw araw kaya gumawa na ko ng "save message na: Totoo po ito at 1 year ko na ginagawa ito, isa pa po libre naman sya"... Anyway, maraming talagang ptc sites na scam. Siguro nasa mga thousands na sila. ( dami noh! ) Kaya yung mga ptc sites na pino promote ko ay matagal nang online at least more than 1 year na sila para komportable ako mag sayang ng oras sa kanila at mag invest ng konting pera. IMHO Wink

Pano malalaman kung scam or magiging scam ang isang ptc sites?
Good question! maraming factors na dapat i consider para masabi nateng scam ang isang ptc sites.
  • Length of time na online sila
  • Advertising cost VS cost ng click mo kung nag poprofit ba ang ptc sites sa pag click mo ng ads
  • Payment terms nila ( kung nasunod ba sila sa terms at nag babayad ba talaga sila )
  • Forum ( kase dito nag shashare ng experience ang bawat member ng isang ptc sites )
Medyo madaming icoconsider di ba? Pero kung gusto mong mapadali ang work mo sa pag hahanap ng legit at mga scam na sites sa para sa online jobs na to, merong isang website na NBI at FBI ng mga ptc sites na ang gawain nila ay mag monitor at mag review ng lahat ng ptc sites na available sa internet. Dito mo ren malalaman na lahat ng ptc sites na pinopromote ko, ay garantisadong legit. Sila ay walang iba kundi ang "ptc-investigations". Kaya visit mo lang yang website na yan kung meron kang nakitang bago or gusto mo mag dagdag ng ptc sa mga ptc list mo. Ok? approve? Ok appear na! Laughing

No comments:

Post a Comment